Tin nổi bật

3 thiết kế trần phòng khách bằng thạch cao lý tưởng

Có cấu trúc khác với gạch xi măng thông thường, các vật liệu thạch cao có trọng lượng nhẹ và tính năng thi công nhanh gọn dễ dàng tạo kiểu, loại vật liệu này đặc biệt hữu dụng đối với các căn hộ chung cư muốn tách nhỏ để tạo không gian riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu 3 xu thế thiết kế trần thạch cao lý tưởng được ưa chuộng nhất năm vừa qua. 


Trần thạch cao ngày càng thịnh hành trong thiết kế nhà ở tại nước ta

1. Hiện đại, đơn giản nhưng không buồn tẻ

Phòng khách hiện đại ẩn chứa vẻ đẹp tinh gọn, giản đơn. Triết lý thiết kế nổi tiếng “Càng đơn giản, càng cuốn hút” thường được áp dụng vào xử lý hình khối, tạo chiều sâu cho không gian và giữ tính sang trọng cho căn phòng.

Do đó, trần thạch cao thường được xử lý kiểu giật tam cấp thành những đường viền dạng bậc thang lịch lãm. Theo quy luật phong thủy, đây là kiểu trần “thiên trì” - ao trên trời. Nếu được kết hợp với chùm đèn pha lê vàng rực rỡ sẽ tạo hình ảnh ẩn dụ “rồng điểm nhãn”, mang vận khí tốt cho ngôi nhà.

Để làm nổi bật các đường viền của trần nhà, bạn có thể lồng ghép thêm hệ thống đèn ốp trần đơn hoặc đa sắc. Ngoài ra, bạn nên tận dụng những gam màu trung tính cho bố cục hài hòa. Trắng, đen, xám là những lựa chọn tinh tế nhất.

2. Cá tính và độc đáo

Phong cách cá tính lấy cảm ứng từ những điều mà không ai ngờ đến . Được kết hợp với những đường cắt sau và lòng kính là một sáng kiến mới lạ. Khi đó các hình ảnh phản chiếu của nội thất lên trần mang đến những điểm nhấn độc đáo, bên cạch đó còn tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi.

Ngoài ra, sử dụng những bức tranh khổ lớn hay những hoạ tiết độc đáo tạo nên từ bột thạch cao cũng giúp bộc lộ những gu thẫm mỹ riêng của gia chủ.

Những sản phẩm làm từ bột thạch cao ngày càng được hưởng nhiều tính năng độc đáo hơn

3. Mở rộng chủ đề cùng trần và vách

Rất được ưa chuộng với kiểu trần thạch cao phân mảng cho không gian rất thanh tao lịch lãm, phương pháp này đòi hỏi sự hợp tác ăn ý của hệ thống chiếu sáng, làm nổi bật các mảng cắt tạo cảm giác phân chia hài hoà cho căn phòng. Với các sản phẩm khác làm từ bột thạch cao tự nhiên, sức khoẻ lẫn tính thẩm mỹ mà căn phòng mang lại cho bạn sẽ ngoài sức tưởng tượng hiện nay đấy.

Một phương pháp khác được nhiều nhà thiết kế ưu ái là các mẫu thiết kế vòng cung uốn lượn. Gợi ý này đặc biệt phù hợp với những gam màu “hoàng cung” như trắng sữa, vàng đồng, nâu gỗ. Phong cách sang trọng đòi hỏi tất cả những chi tiết nội thất đều đồng bộ với nhau, tránh tình trạng lưng chừng

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Vòi hoa sen Kohler.