Tin nổi bật

3 xu hướng trong thiết kế trần thạch cao giả cho căn hộ

Trần thạch cao giả nay đã trở thành một xu hướng thiết kế được nhiều người ưa chuộng. Không quá tốn chi phí như trần đúc thật nhưng vẫn có tính thẩm mĩ và mẫu mã còn đa dạng hơn. Trần thạch cao còn là một cách để giúp chủ nhà thiết kế lại hệ thống ánh sáng và che đi các đường dây điện trong căn hộ nữa. Vậy làm thế nào để có được một thiết kế trần thạch cao đẹp? Hãy thử xem qua vài kiểu thiết kế đang là xu hướng sau đây!

1. Trần phẳng

Đây rõ ràng là cách thiết kế cơ bản và đơn giản nhất trong các cách. Nhưng đừng vội cho rằng vì đơn giản như vậy mà chúng không có tính thẩm mỹ. Lẽ thường cho thấy trong bất cứ lĩnh vực nào thì kiểu cơ bản luôn có chỗ đứng và trường tồn qua thời gian. Với trần thạch cao dạng phẳng, các thiết kế giờ đây sẽ không theo lớp nữa mà tập trung vào màu sắc, hình khối và cách thiết kế ánh sáng. Mặt phẳng của trần lúc này cũng như một bức tường trống, tùy vào sở thích và sự tưởng tượng của bạn để trang trí theo ý thích.

Trần thạch cao dạng khay khiến căn phòng trono rộng hơn

2. Trần dạng khay


Một trần thạch cao đẹp không chỉ mang lại màu sắc cho căn nhà mà còn hỗ trợ cho việc thiết kế nội thất chung nữa. Trần thạch cao dạng khay chính là một ví dụ điển hình cho câu chuyện trên khi chúng có khả năng khiến cho không gian căn hộ trông rộng hơn. Cấu trúc phân tầng với hai lớp trần giả một thấp hơn và bao quanh mép tường để lại một “lỗ” chữ nhật ở giữa tạo cảm giác ảo là căn phòng lớn hơn. Kiểu thiết kế đang hot trên thị trường này phù hợp cho bất kỳ căn phòng nào và hỗ trợ được cho bất kể loại thiết kế chiếu sáng nào. Tuy vậy thì thích hợp với dạng trần thạch cao này nhất vẫn là nhà ăn hay phòng giải trí vì cách thiết kế sáng của nó sẽ khiến căn phòng trông vui nhộn và sinh động hơn.

3. Trần treo

Một bức trần giả treo lơ lửng xuống từ phần trần gốc, đây là cách thiết kế trần thạch cao đẹp và lạ nhất hiện nay đang được ngày càng nhiều khách hàng thử nghiệm. Để làm được kiểu trần này thì sẽ cần có một giàn lưới bằng kim loại giúp nâng đỡ các tấm thạch cao và giàn đèn, nhờ đó mà trần vẫn rất chắc chắn chứ không nguy hiểm như một số người tưởng. Giàn đèn treo đi kèm với tấm trần này càng khiến cho căn phòng trông thêm phong cách và độc đáo. Một số văn phòng cũng đang thử sử dụng loại trần này để thay đổi tính sáng tạo cho không gian.

Trần treo là một dạng trần thạch cao đẹp và hữu dụng


Post a Comment

 
Copyright © 2014 Vòi hoa sen Kohler.