Tin nổi bật

Cuộc cách mạng xanh trong ngành vật liệu xây dựng

Với những bước thành công trong lĩnh vực vật liệu thân thiện với môi trường và được đông đảo người dùng ủng hộ, các doanh nghiệp đã không ngừng nghiên cứu và phát triển thị trường khá mới này để đáp ứng nhu cầu người dùng. Những sản phẩm mới như thạch cao cách âm, kính cường lực hay gỗ nhân tạo đã lần lượt ra đời với tính năng vượt trội hơn, phục vụ cho con người tốt hơn. Trong đó, các tấm thạch cao được xem là loại đã bắt đầu cuộc đổi mới này.

1. Vật liệu xây dựng thu hút người tiêu dùng


Ngay trên các cửa hàng vật liệu xây dựng hiện nay, những gian hàng trưng bày vật liệu xanh luôn thu hút đông đảo lượng khác tham quan. Từ các loại cửa tiết kiệm năng lượng, tấm thạch cao cách âm đa chức năng đến sơn thân thiện môi trường….lần lượt được các nhà xây dựng lớn lẫn người dân quan tâm cho công trình của mình. 

Thạch cao cách âm và chống ẩm mốc rất được ưa chuộng tại các dịch vụ karaoke

Bắt đầu với các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản, những loại vật liệu xanh từng bước chinh phục người tiêu dùng với những tính năng tiêu biểu như cách nhiệt, tiêu âm, chống ẩm mốc và chống cháy hơn hẳn các loại vật liệu cũ. Một số chủ đầu tư lớn cũng bắt đầu đầu tư vào chất liệu này, một phần cũng lợi dụng tính thân thiện với môi trường để quảng cáo cho chính công trình của mình, thu hút khách hàng hơn.

Lý giải về hiện tượng này, Tiến sĩ Trần Văn Huynh - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết, cuối tháng 3 - đầu tháng 4 là thời gian bước vào thời kỳ cao điểm của mùa xây dựng, nên nhu cầu về các loại vật liệu xây thô tăng cao. Nhà nước đang chủ trương xóa bỏ lò gạch nung thủ công, khuyến khích sử dụng vật liệu xây không nung, trong đó gạch xi măng cốt liệu và thạch cao chủ đạo, nên việc người tiêu dùng tìm hiểu loại sản phẩm mới này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

2. Những thử thách cần vượt qua

Dễ dàng nhận thấy, vì cả lợi ích môi trường và lợi nhuận mà các vật liệu xanh thân thiện với môi trường lần lượt được các nhà sản xuất ưu tiên nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới để tạo ra sản phẩm tối ưu hơn trước. Theo một số khảo sát thị trường trong lĩnh vực vật liệu xây dựng thì thấy rằng các loại vật liệu như cửa nhựa lõi thép của một số hãng như Erowindow; Queenwindow; Artwindow… hay sàn gỗ nhân tạo, vách, tường thay thế được người sử dụng đón nhận ngay khi ra đời vì giá cả hợp lý, chất lượng tốt, tính năng cao và do sản phẩm từ gỗ ngày một khan hiếm. 

Mang lại nhiều mẫu mã lẫn màu sắc, các mẫu trần thạch cao phòng khách đã gợi cảm hứng và bắt đầu xu hướng xanh này

Tuy nhiên, với những suy nghĩ cũ và hoài nghi về các loại sản phẩm mới, những loại vật liệu này vẫn chưa thật sự có tác động lớn đến thị trường chung trên cả nước. Đây là thử thách mà các nhà sản xuất sẽ phải đối mặt trong thời gian dài sau này. Nhưng chúng ta vẫn có thể kì vọng rằng các mẫu trần thạch cao phòng khách đơn giản hay gạch xanh hỗn hợp sẽ dần đưa vật liệu xanh đến gần người tiêu dùng hơn, thay đổi toàn bộ thị trường vật liệu xây dựng hiện nay.

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Vòi hoa sen Kohler.