Tin nổi bật

Xây dựng tổ ấm hoàn hảo cho gia đình

Một tổ ấm hoàn hảo sẽ là tiền đề vững chãi cho bất kì gia đình nào. Tuy nhiên, để xây dựng được một ngôi nhà trong mơ cho gia đình mình, các bạn cần nhiều hơn là một nguồn chi phí mạnh đấy. Những đổi mới trong xây dựng như sử dụng các loại vật dụng hiện đại thay cho các loại cũ như kính cường lực, thạch cao cách âm hay gỗ thông minh sẽ tăng tính bền vững và tuổi thọ của ngôi nhà lên rất nhiều.

Chỉ với bột thạch cao hoàn thiện bề mặt, các bức tường có tấm thạch cao sẽ gọn gàng và hiện đại hơn cùng những đường nét trên chúng

HIện nay, không ít gia đình do không nắm rõ nguyên tắc xây dựng mà thường lựa chọn thời điểm thi công, vật liệu xây dựng không phù hợp, theo cảm tính là chính và điều này khiến chất lượng công trình giảm, nhà cửa mau xuống cấp và tiến độ hoàn thành công trình không như ý muốn.

Đầu tiên, thời điểm chọn lựa để xây nhà khá quan trọng, tập trung chủ yếu vào mùa mưa hoặc mùa khô. Bên cạnh bê tông, với những nhà sử dụng thạch cao cũng rất cần quan tâm đến vấn đề này. Cái lợi của việc thi công mùa khô đó là tốc độ khô của bê tông nhanh hơn, nhưng chính vì đó chúng ta cũng không thể thế được những lỗi phát sinh trong thời gian khô lại của chúng. Kết quả là tường hoặc trần sẽ bắt đầu bị thấm nước vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến kết cấu bê tông và là hư hại bột thạch cao hoàn thiện bề mặt hoặc các tấm ván gỗ nếu có sử dụng.

Do đó trước khi xây dựng, gia chủ cần cân nhắc ưu và nhược điểm của từng dạng thời tiết mà có lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình. Hơn nữa khi hiểu rõ những vấn đề có thể gặp phải trong suốt quá trình thi công, bạn sẽ chủ động hơn trong việc ứng phó và đưa ra phương án dự phòng.

Kính và thạch cao cách âm sẽ mang lại cho phòng ngủ một không gian tĩnh lặng, giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Thứ hai, với tư tưởng chờ thời điểm giá vật tư giảm để tiết kiệm chi phí, các gia chủ vừa tự hao tốn thời gian của mình mà còn làm giảm chất lượng công trình nếu để công trình chờ mang vật liệu xây dựng đến. Một số loại vật liệu xây dựng như thạch cao cách âm và gỗ thông minh nếu không được sử dụng vào công trình ngay mà để bên ngoài bảo quản không kĩ, chất lượng của vật liệu sẽ giảm đi đáng kể, đặc biệt ở các bề mặt vôi, sơn và bột thạch cao hoàn thiện bề mặt sau khi đã áp dụng vào công trình. Theo ghi nhận của các kiến trúc sư, việc lựa chọn thời điểm vật liệu xây dựng giảm giá không làm giảm đáng kể tổng chi phí xây dựng nhà.

Khi xây nhà, các gia chủ nên tập trung vào lợi ích tổng thể từ các loại vật liệu xây dựng khác thay vì chạy theo các cách tiết kiệm chi phí không hiệu quả mà còn mang lại khá nhiều mặt hại cho công trình của mình về tính lâu dài.

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Vòi hoa sen Kohler.